BACL và LỌC ĐIỆN - Mạch điện lưới cân bằng (balanced electricity grid) cho dàn AUDIO

 Điện lưới cân bằng (balanced electricity grid) ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống Audio yêu quí của chúng ta!  

Đã có BACL đầu vào và thoát mass quy chuẩn rồi thì yên tâm về chất lượng hệ thống âm thanh của mình?

Dòng điện nhà nước, AC 220v, 50Hz trước khi chạy vào nhà và chuẩn bị cung cấp điện cho dàn audio của các sếp thì nó đã bị nhiễm nhiễu khá nặng. Gồm đủ thứ loại như nhiễu cảm ứng điện từ, nhiễu cao tần, DC tiêu cực. Sau khi đi qua BACL thì đã loại bỏ được phần lớn các dòng gây ồn đột biến trên thì chúng ta có thể tạm yên tâm về sự trình diễn trơn tru và ổn định của dàn âm thanh cao cấp trong hệ thống.

Các sếp thường hay nghĩ rằng đã có BACL đầu vào và thoát mass quy chuẩn rồi thì yên tâm về chất lượng hệ thống âm thanh của mình rồi. Điều này tuy đã đúng nhưng vẫn chưa đủ cho 1 dàn Hiend mà chủ nhân của nó muốn hưởng thụ sâu nhất, mọi rung động sâu nhất của âm thanh. Sự ham muốn và tìm tòi sâu hơn nữa tính chất tuyệt vời của âm thanh thì dân chơi ngày nay họ vẫn chưa hài lòng với thực tại, họ muốn lên tới Audiophile và thực tế chứng minh là đúng như vậy: Mong muốn nền âm phải tĩnh lặng nhất có thể!

Qua BACL, dòng điện tổng từ ngoài vào đã ổn... thì sau đó, dòng điện nội vi đang hoạt động trong nội bộ dàn audio thì sao?

Trong quá trình hoạt động thì hệ thống lưới điện nội vi dàn audio cũng tự phát sinh ra các nhiễu điện từ cảm ứng, nó hình thành và phát sinh ở từng cái máy từng hệ thống linh kiện, dây dẫn, và các dòng nhiễm nhiễu nội vi này nó cũng gây tác hại đến độ tĩnh âm của phòng nghe. Thậm chí nếu bị nhiễm nội vi nặng có thể gây ù xì nho nhỏ ra đến loa. Đó là chưa nói đến hệ thống bị loop ground do sai thiêt kế thoát mass

BACL có thể tạo nên một mạch điện lưới cân bằng (balanced electricity grid) để tránh được các hiện tượng này, tuy nhiên có nhiều trắc trở ngoại ý do BACL thiết kế chuyên biệt cho Audio, cho từng dàn máy cụ thể... mới đảm đương được. có thể người thợ sản xuất, lắp ráp , kinh doanh BACL không nắm được nguyên tắc cân bằng điện lưới.Chơi BACL cho dàn máy, các sếp nên tham khảo người bán kĩ càng về sản phẩm mình chuẩn bị sử dụng: Công suất tối ưu cho âm thanh hay ( chứ không phải tối ưu tiết kiệm ), thiết kế cấu tạo sản suất, layout chống rung chấn điện từ và cuối cùng, mạch cân bằng điện lưới nó có được thiết kế sẳn trong cuộn dây hay không...

BACL khi đã thiết kế có mạch điện lưới cân bằng (balanced electricity grid) rồi thì bản thân nó không còn tác dụng chống giật nửa mà nhiệm vụ này là của dây Mass đất, tất nhiên là lúc này, hệ thống mass đất của chúng ta rất ok rồi... ( vì nếu không thì khỏi lo nghĩ tới mạch cân bằng chi nửa )

Các chuyên gia về BACL sẽ tư vấn cho các sếp lúc nào thì nên thiết kế mạch cân bằn, lúc nào thì chưa nên...

Ở một góc độ Kĩ thuật triệt nhiễu điện từ cơ bản , BACL đã được thiết kế cân bằng điện rồi thì có thể được sử dụng rất tốt cho các phòng nghe chưa được gắn hệ thông mass đất riêng biệt ( tốt hơn dùng mass sinh hoạt ). Các thủ thuật này không có gì lạ ... Các hệ thống vi xử lý của các trung tâm điều khiển đa ngành tối tân và phức tạp, người ta bắt buộc sử dụng phương pháp này từ rất lâu...

Lọc điện dùng thêm sau đó ( sau BACL ) tác dụng có như mong muốn??

Để triệt tiêu hoàn toàn các nhiễm nhiễu ngoại vi còn sót lại và nội vi phát sinh sau BACL thì một hộp LỌC ĐIỆN TIÊU CHUẨN AUDIO hoàn toàn có thể đáp ứng các điều kiện mà Audiophile đưa ra, tất các các dòng nhiễm nhiễu hệ thống đang tích tụ trên 2 sợi dây AC nóng và nguội sẽ được tích tụ lại và bị triệt tiêu tại một điểm trung tâm trong cục lọc.

Điểm trung tâm đó được hình thành bởi các trị số linh kiện điện tử hoàn toàn hợp lý cho tần số âm thanh (20Hz-20Khz). Lọc diện lúc này vô hình chung đã hình thành một hệ thống điện lưới cân bằng (balanced electricity grid) với điểm thoát mass nằm ở điểm giao cắt bên trong cục lọc tiêu chuẩn, thật tuyệt vời.

Các sếp nghĩ rằng tác dụng của lọc điện là lọc dòng điện đi ngang qua nó ư? ... Cũng đúng, nhưng các hiệu quả nhất của lọc điện chính là nó hút dòng nhiễu điện từ trong dàn audio về để khử và triệt triêu trong mạch cân bằng

BACL nó ngăn dòng điện xấu từ điện lưới, hệ thống mạch điện cân bằng ( BACL và lọc điện) sau đó nó ngăn và gom hết các vi nhiễm điện từ trong dàn máy.. Khử sạch, triệt tiêu trong mạch hoặc thoát xuống mass đất ( nếu có mass đất ) 

Nói tóm lại là nhiệm vụ của Lọc Điện là có thể lọc xuôi và ngược... Tác dụng tốt gần như nhau 

Các thiêt bị phụ trợ như Ground box ở trong các hệ thống này (balanced electricity grid)  thì nó không có tác dụng như ý . Các thiết bị này tốt cho các hệ thống còn hạn chế do yếu tố vị trí , yếu tố kinh tế ... Không thể xây dựng được 1 mạng lưới cân bằng phòng nghe ... 

Chỉ cần vài thiết bị như CDP hoặc Preamply được cắm vào lọc điện thì mặc nhiên các thành phần khác như âmly hoặc power âmly (cắm thẳng từ nguồn hoặc BACL công suất lớn) cũng thoát được các nhiễm nhiễu nội vi ngoạn mục (em không giải thích dài dòng được, và ví dụ các cục cắm lọc nhiễu Furutech hay nordost chỉ cần cắm trên ổ điện là ok ) 

và chắc chắn là như thế. Đó là lý do vì sao các hãng bán phụ kiện hiend khuyến khích chúng ta sử dụng lọc điện như một thiết bị nâng cấp âm thanh thật sự quan trọng trong hệ thống cao cấp kia! 

Các sếp sẽ thấy rằng nếu như hệ thống khung âm phòng nghe càng yên tĩnh thì lọc điện góp phần không nhỏ đến thành công này. Nhiều người rất không quan tâm đến tác dụng của hộp lọc điện bởi vì họ hiểu không đúng và hết công năng của nó, do trước đó sử dụng sai trong vị trí lắp đặt và không đúng chỉ số an toàn cho tần số Audio.

Các cục lọc điện tự phát hoặc lắp ráp tự ý suy diễn chủ quan phần đông nó làm suy giảm tính tích cực và mất đi độ động của dàn audio. Cắm thẳng hộp lọc điện vào điện luới hoặc nếu có BACL, lọc điện nên cắm sau BACL để các tụ điện trong cục lọc tạo thế chân trung tâm xuống mass mang đến hiệu quả cao nhất, lọc điện triệt để nhất, khử tối đa các tần số không mong muốn nhiễm nhiễu vào hệ thống âm thanh của các sếp.

Không cắm lọc điện trước BACL để đảm bảo lưới đỉện được cân bằng và hiệu suất cao! ​

Các hệ thống lọc điện do hãng sản xuất, tùy theo các tiêu chi lọc thì người ta thiết kế các linh kiện , tụ lọc đáp ứng các tần số mong muốn theo từng vị trí ( vì thế không phải tụ lọc Công nghiệp nào cũng tốt cho tần số Audio 20hz-20kz... , thị trường audio hiện nay rất nhiều các sản phẩm lọc điện không đúng chức năng nên nghe không được vừa ý... đó là chưa nói đến chất lượng của cách gia công sản phẩm 

Link sản phẩm: Nhấn vào đây

LỌC ĐIỆN Made by DũngAudio được hình thành và đạt tiêu chuẩn thiết kế cho audio! 

Các cục lọc bên trong đặc biệt thích hợp với dòng điện thế nuôi nguồn AC Hiend hệ thống nghe nhạc của các sếp... 

Điều chứng minh được thành công của sản phẩm lọc điện của shop em là rất nhiều khách hàng đã chọn và hài lòng suốt hàng chục năm qua...

[​IMG]

Bình luận