Duplex Outlet​ - Ổ cắm điện cao cấp Furutech - Made in Japan

[​IMG]

Duplex Outlet​ - Ổ cắm điện cao cấp Furutech - Made in Japan

Một thiết bị quan trọng thường bị các dân chơi sắp hạng thứ yếu trong quá trình nâng cấp đồ chơi audio của mình, cũng không thể tránh khỏi cũng vì cái giá cả của nó cũng khá sốc so với mặt bằng thị trường audio Việt Nam cho đến hôm nay. Tuy nhiên, nếu biết rằng tầm quan trọng của nó bất ngờ hơn nhiều cái mà mình tưởng rằng đã biết (cấu tạo, hình thức, độ cắm chắc).

Một hãng chuyên sản xuất các phụ kiện hàng hiệu cho audio hi-end thì không dừng lại ở các tiêu chuẩn phổ thông như vậy, cái danh từ audiphile không phải đơn giản như mình thường nghĩ, nó bao gồm tất cả những gì tinh tế nhất, chuyên sâu nhất để phục vụ cho âm thanh.

Ví dụ như đĩa CD audiophile được dùng cho việc thưởng thức âm thanh chuyên nghiệp nên các phòng thu dạng này cũng chuyên nghiệp không kém. Cả vài chục cây micro nằm rải rác khắp phòng thu lấy cho bằng hết các chi tiết audio. Bởi vậy, các đầu máy, băng từ master phòng thu vài chục track là bình thường, chứ không phải các đĩa nhạc phổ thông trên thị trường, phòng thu chỉ có vài cái micro gọi là…

[​IMG]

Và còn nữa, cái micro đó có phải là chuyên nghiệp hay chưa? Vì một cây mic chuyên nghiệp tác dụng của nó gấp vài chục lần cây mic cao cấp khác, nó thu được luôn các phụ âm xa gần để tái tạo âm thanh.

Các ổ cắm điện Furutech, ngoài các tiêu chuẩn cơ bản bắt buộc thì nó còn đặt thêm nhiều tiêu chuẩn khác xuất sắc hơn rất nhiều. Nó không những phục vụ cho các tín đồ Audiophile kĩ tính mà hầu hạ luôn mấy ông bầy hầy nữa, he he, có nghĩa là cắm rút búa xua khỏi lo em nó bị bệnh, xài hoài khỏi hư.

Yếu tố vật lý đó cũng chỉ là một thành tích ban đầu thông thường của một ổ cắm chính hãng, hãng nào cũng tốt hết, cắm phích vào chắc ăn là ok.

Audiophile thì nó còn đòi hỏi nhiều hơn. Tốt rồi! Nhưng còn phải hay nữa. Các tiêu chuẩn bắt buộc kia tự nhiên kém phần quan trọng hơn các tiêu chuẩn mới do các Audiophile đề ra. Vậy thì thế nào để cho nó làm cho hay hơn?

Yếu tố vật lý được đưa lên hàng đầu, ngang hàng với hoá học và cả hai kết hợp lại để làm thay đổi cái cách định dạng và tầm quan trọng của ổ cắm cũng như hệ thống điện nguồn. Đó là sự tiếp xúc hoàn hảo, kim loại tinh khiết, kết cấu, độ bền tối đa, điện môi hợp chuẩn, điện trường giới hạn. Tất cả để một dòng điện khỏe đi ngang qua ổ cắm thì không bị suy giảm dòng và các kí sinh cảm dung (cảm kháng và dung kháng) được kiểm soát và giới hạn bước một đầy ngoạn mục.

Đầu tiên, vấn đề định dạng kim loại – đó là ưu điểm vượt trội mà hiếm có hãng nào thực hiện được. Ngoài cấu tạo kim loại xuất sắc thì trong quá trình đúc nóng chảy và kéo sợi, hãng không làm theo cách thông thường – làm nguội tự nhiên – mà áp dụng công nghệ làm nguội từ trong lõi dây nguội ra. Đây là công nghệ hỗ trợ tuyệt vời nhất cho cấu tạo dây dẫn, các liên kết kim loại trong dây đậm đặc nhất có thể, các hạt phân tử đồng liền khít với nhau tối đa, sau đó thì sự dao động điện tử diễn ra vô cùng thuận lợi, có nghĩa là dẫn truyền điện tuyệt nhất, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

[​IMG]

Ổ cắm Furutech có hình thức chuyên nghiệp hơn, các định dạng xi mạ thấy được ngoài tính thẩm mỹ, nó còn có chức năng bền bỉ với môi trường, bền bỉ với các thao tác cắm rút, ma sát do các phích cắm tác động. Các thành phần xi mạ có thêm các hoạt chất đặc biệt nhằm cho kim loại đồng nguyên chất (thành phần chính) trong lõi không bị biến dạng do các tần suất cắm gây ra. Các thành phần xi mạ cũng góp phần bảo vệ và phát huy hết năng lực của dòng điện mà nó nhận được, cái làm cho chúng trở nên linh hoạt hẳn chính là nhờ tất cả các thành phần kim loại trong cấu thành đều không bị tác dụng của từ tính (magnetic) hình thành do các hoạt động ngoại vi.

Chống được các thành phần nhiễm xung điện từ ngoại vi còn phải kể thêm chiến công của thành phần vỏ bọc, chất cách điện của ổ cắm, các sếp tra catalog cũng đễ dàng thấy các thành phần. Và tác dụng của nó rất quan trọng, ngăn cản được nhiều dòng xung điện từ lây nhiễm bởi các vật thể có từ tính gần đó gây ra. Các vật thể như các vật liệu bằng sắt rất dể nhiễm nhiễu các xung điện từ) đó là tác nhân gây ồn cho không gian âm thanh phòng nghe của các sếp.

Chưa hết, các thành phần cơ khí của Furutech cũng là 1 sự tính toán cẩn thận và chuyên nghiệp. Nhìn vào hình ảnh cấu tạo, có thể dễ dàng nhận thấy các lưỡi kim loại tiếp xúc rộng và phẳng, hai yếu tố này nhằm làm cho dòng điện đi qua có được hiệu suất cao nhất (Ampere). Đồng thời, mặt phẳng không gồ ghề của lưỡi cắm nó không làm trầy trụa, hư hỏng lớp xi mạ của phích cắm đang cắm vào nó. Đây là yếu tố thường bị bỏ sót, mà chính nó là yếu tố quan trọng cực kì cho audio hi-end. Nó vừa làm cho các thành phần kim loại mất ổn định và làm cho âm thanh cấp Audiophile dần bị mai một mà ta không biết.

Tăng cường hơn thì các ổ cắm Furutech ở cấp độ cao nhất, người ta còn gia cố thêm các khuyên cài bằng chất đàn hồi không từ tính để các lưỡi điện bám chắc hơn vào các thanh điện của phích nguồn, chống lại các rủi ro có thể xảy ra do dây nặng có thể tuột, rơi ra khỏi ổ cắm bất cứ lúc nào.

[​IMG]

Mọi sự đã chuẩn bị hết rồi, bây giờ vấn đề còn lại là ở chúng ta... thử nghiệm và trải nghiệm. Đúng hơn là sự thử thách. Và kết quả chắc chắn sẽ mang lại niềm vui vì đã khám phá ra được nhiều góc cạnh của audio hi-end.

Lắng nghe, thưởng thức âm thanh bằng cái cách gì cho nó “bớt uổng”? Các sếp biết rằng với một phòng nghe tiêu chuẩn nghiêm túc một chút, một dàn audio chỉn chu một chút, chủ nhân là một con nghiện âm thanh, thì với tất cả những yếu tố đó cộng lại, chúng ta nên lắng nghe âm thanh phát ra, cái cách âm thanh đó phát ra: Nó phải trần ngập cả căn phòng, chính xác là lắng nghe âm thanh của cả không gian phòng nghe – chỗ trội, chỗ lặng, chỗ nhô, chỗ lõm, chỗ mạnh, chỗ chỉ phảng phất.

Bằng các CD hoặc LP trứ danh của các phòng thu nổi tiếng, các sếp sẽ thấy được hết cả cái không gian âm học từ phòng thu vào trong phòng nghe của chúng ta, nó to bự và hay đến cỡ nào là do đẳng cấp từng thành phần máy audio mà thôi.

Nếu vẫn chưa hài lòng thì có lẽ các thành phần máy audio nó chưa được phối ghép với nhau tuyệt hảo nhất, con đường tìm kiếm và phối ghép là một thử thách thực sự với dân chơi audio, niềm đam mê có thừa thì sự thành công là chắc chắn.

Nếu chỉ thẩm âm bằng các cách phát hiện chất âm, sắp xếp con âm, biểu diễn màu âm, chủ động cân chỉnh các tần số âm theo ý người nghe, và chỉ nghe âm thanh biểu diễn chung quanh hai cái loa thì nhiều khi các bài review sản phẩm của em là… láo toét hết, he he.

[​IMG]

Chia sẻ Audio

Một cách cơ bản nhất, các sếp hãy coi trọng tính chất cực kì ảnh hưởng đến dàn máy yêu quí của chúng ta: Đó là hệ thống đầu nguồn, hệ thống nguồn phát bao gồm dây tổng, CB tổng, ổ cắm tổng, phích cắm tổng. Chẳng phải nó đang cõng hết toàn bộ các thiết bị rất đắt tiền phía sau nó đó chăng?

Chính nó, chứ không phải cái gì khác: Quyết định cái cách trình diễn và độ bền của hệ thống. Âm thanh uy lực đúng cách và dàn audio không bị hư hỏng bậy.

Các sếp hãy đầu tư từ bây giờ để không phải hoang mang tại sao thiết bị hiend đắt tiền tự nhiên lăn đùng ra chết. Nó chết vì các mối điện lỏng lẻo, dây điện chợ búa, ổ cắm điện, phích điện hàng... mậu dịch, gia dụng. Các thiết bị nó chết đúng cái trọng tâm nhất: Chết não (chết IC) vô cùng đáng tiếc. Cái chết không do bởi điện trồi sụt vài ba vôn làm ta lo sợ, mà chết do sự thờ ơ và bất cẩn trong đầu tư thiết bị và kĩ thuật đấu nối điện nguồn.

Có thể đầu tư một lần thì thấy tình hình kinh tế bị suy sụp hẳn. Nhưng các sếp yên tâm, sẽ không có chuyện ôm máy đi lòng vòng kiếm thợ sửa chữa vừa đau lòng em máy bị mất zin vừa suy sụp do mất nhiều xèn cho em nó, và sau đó thì bệnh tâm lí, không muốn nghe em hát nữa và đổi cái khác, và lại thêm 1 lần suy sụp.

Đầu tư một cái ổ cắm điện trên tường để nuôi dàn audio, đầu tư một ổ cắm điện để phát huy hết cái sạch, cái hay của BACL hoặc lọc điện cao cấp của các sếp. Điều đầu tiên mang đến là cái cảm giác đã đã tước tiên. Thật sướng khi nhìn nó, về ngoại hình và thao tác thì cảm giác hơn 50% là xứng đáng đầu tư. Thực ra thì nó hơn như thế rất nhiều lần vì nó đem lại sự trình diễn khác hẳn lúc trước. Nếu nó làm các sếp giật mình thì xin lỗi, 50% ban đầu chẳng là cái thá gì, so với lúc này, lúc đang hát cho các sếp nghe.

Nhớ thi công, đấu nối thật kĩ lưỡng và kĩ thuật. Nếu không, mấy bài review của em nó... trôi đi hết. 

[​IMG]

Bình luận