DeoxIT - Hoạt chất làm sạch an toàn cho kết nối audio

DeoxIT - Bảo vệ và tăng cường kết nối hoàn hảo - CAIG Hoa Kỳ

[​IMG]

5 ưu điểm tuyệt vời của DeoxIT

1. Khử Oxi hóa triệt để và bôi trơn hoàn hảo với áp lực xịt cực mạnh (Cho đến nay chưa có một loại bình xịt tương tự nào có được áp lực tương đương.

2. Không ăn mòn nhựa- An toàn tuyệt đối cho đồ Audio/Vintage quí hiếm.

3. Sản phẩm được chế tạo từ những dẫn xuất hóa học chất lượng cao và đắt tiền.

4. Nhập khẩu trực tiếp tại CAIG Lab Hoa Kỳ.

5. Sử dụng cực kỳ tiết kiệm.

Các chế phẩm tẩy rửa gốc dầu, dạng bình xịt, bôi trơn và chống ẩm mốc trên thì trường hiện nay hằng hà sa số và hãng nào cũng ca ngợi hết sức các chức năng hoặc thế mạnh mà sản phẩm mình có được, dù ít hay nhiều. Ngược lại, tác dụng phụ hay chống chỉ định họ thường lập lờ và người tiêu dùng lãnh đủ khi sử dụng lệch công năng một chút xíu.

Chúng ta đã biết, một dung dich tẩy rửa chắc chắn đó là một dung môi hòa tan được các vết bẩn với các thành phần khác nhau nhằm để đạt đươc mục đích chính. Vví dụ như dầu hỏa hòa tan được các chất gốc dầu như vết nhớt dơ, mỡ bò.. còn xăng thì mạnh hơn để dùng kiểu khác, tẩy các chất cứng đầu hơn và từ đó, các ông thầy hóa học có thể điều chế ra nhiều hoạt chất với nhiều thành phần trộn với nhau nhằm có nhiều công năng với các hiệu ứng đặc biệt, tức khắc loại bỏ các vết dơ và làm ta choáng ngợp... "hay quá!". 

Các chất tẩy rửa gốc bazơ (kiềm), acid, gốc dầu gốc tùm lum kết hợp lại với nhau và hiệu quả cực kì như ý muốn. Hầu hết các chế phẩm trên thị trường hiện nay đều xuất xứ từ Châu Á hoặc Đông nam Á, thị trường dễ chịu và bình dân hơn. Với các chế phẩm này, ở nhà chúng ta hầu như ai ai cũng có ít nhất một 1 bịch hoặc 1 chai (xà bông và 1 chai RP7 hoặc WD40).

Và thật tình cờ, mỗi khi các thiết bị điện, điện tử trong nhà như bàn ủi, quạt máy, nồi cơm điện, máy móc các loại bị han rỉ, ẩm mốc, dơ ten thì ale hấp, các chai xịt tẩy sét thông dụng được sử dụng ngay tắp lự, hiệu quả rõ ràng, hên nhiều hơn xui!

Chú ý, ở thao tác đơn giản này, sau khi xịt xoẹt xong xuôi thì lấy miếng khăn giấy khô lau sơ qua các vết dung dịch tẩy rửa, không để nó đọng lại trên đồ vật, coi chừng hoen ố hoặc hỏng luôn mấy chi tiết bằng nhựa kế bên.

Vấn đề còn lại là gì? Đó là cái cách mà ta sử dụng loại chế phẩm có sẵn đó và... xịt luôn vào các máy audio đắt tiền của chúng ta. Cái này thì xui nhiều hơn là hên.

[​IMG]

Thoạt tiên, nạn nhân nhanh nhất của các ông kẹ này là cái âm ly, với các nút chuyển ngõ (selector), volume, balance, các socket chân đèn cũng như RCA, XLR, banana plug, AC power plugs and sockets, cứ hễ thấy âm thanh bị rột rẹt là táng mấy cái bình xịt cơ khí này vào liền.

Các loại bình xịt tẩy rửa, chống mốc này có thành phần dung môi mạnh vì thành phần hóa học trong đó được phát huy hết công năng, khiến cho 1 cái bản lề cửa sắt nặng trịch rỉ sét đóng cứng lâu năm tự nhiên hoạt động trơn tru trở lại. 

Nhưng chú ý một điều: Hoạt chất như Rp7 có công năng tấy rỉ sét, tẩy các vết bẩn lâu năm rất hiệu quả nhưng không có tính năng bôi trơn => Tác dụng tức thì nhưng không có tác dụng lâu dài.

Thế thì các hoạt chất mạnh đó mà chui vào trong mạch máy nhạy cảm của chúng ta thì liệu các thành phần liên kết trong mạch có chịu nổi hay không?

Chắc hẳn là không biết thì thôi, biết rồi cũng ớn chớ! Với những người thợ có kinh nghiệm thì thấy lâu lâu cũng xài các loại chế phẩm này, nhưng sau khi sử dụng xong họ dùng hơi gió mạnh thổi bạt các hoạt chất kia đi và biết chắc là bo mạch điện tử kia chịu được loại dung môi này (đa phần là Rp7).

Các người thợ, và khách chơi kinh nghiệm lâu năm đều biết các sự cố về chất tẩy rửa này trên máy móc audio vì chính họ cũng đã là nạn nhân của nó. Khiến lưng đầy thẹo, mất ngủ 3 đêm, cày thêm vài ngày đền cho xong cái linh kiện đắt tiền bị hư vì dung dịch thần kì.

Đơn cử như các sản phẩm thương hiệu Denon, hầu hết các chi tiết linh kiện làm từ nhựa và các hợp chất khác mà xịt Rp7 vào là ngủm củ tỏi tắp lự, y như cây kem ra gió - he he. Xịt vô volume 1 cái thì khỏi vặn luôn, răng cỏ lủng củng hết trọi.

[​IMG]

Vì vậy, trước khi muốn làm vệ sinh cho một cái máy, chúng ta phải biết mình sắp làm cái gì, ý thức cho rõ là chuẩn bị làm đẹp và hay cho dàn máy chứ không phải sắp "quất" nó!

Tốt nhất là phủi bụi nhìn cho đỡ gớm thôi chứ hạn chế lau chùi quá cầu kì. Tháo dàn máy ra, đánh vật từng con một xong ráp lại nghe trớt quớt. Có một cái gì đó bị "tai biến" do ta mất kiểm soát hành vi ở 1 thoáng nào trước đó.

Chỉ khi nào bắt buộc phải tháo máy ra khỏi dàn thì mới phải làm vệ sinh nếu muốn. Các rột rẹt do các tiếp điểm selector hoặc volume gây ra thì chỉ nên dùng các chế phẩm đặc biệt dành riêng cho mạch điện tử, có tác dụng đúng với hoạt chất và công năng. Các sản phẩm tẩy rửa, bôi trơn, chống ẩm mốc, rỉ sét chuyên dùng cho đồ tiêu khiển đắt tiền ta ít thấy trên thị trường Việt Nam vì giá thành quá cao đối với nhiều người.

Tuy nhiên, nếu hiểu được hết các lợi ích từ 1 sản phẩm hoàn hảo thì cái giá mắc mỏ kia cũng chỉ là tuơng đối mà thôi. Có vài chế phẩm hiện nay đáp ứng được thói quen... lười biếng và cẩu thả của dân chơi nên sản xuất ra các loại dung dịch có nhiều tính năng không thua gì các loại trên mà đảm bảo được sự an toàn cho máy móc Audio, bản thân cũng như môi trường xung quanh. Thường các sản phẩm này đươc sản xuất từ các quốc gia tiên tiến như Mỹ, Nhật và nhiều nước châu Âu.

DeoxIT: https://dungaudio87.com/collections/deoxit-dung-dich-chat-tay-rua-cong-cu-bao-ve-giu-gin-va-la-tro-thu-dac-luc-cho-he-thong-audio-dat-tien-1

Hạn chế sử dụng các chế phẩm dung dịch tẩy sạch DeoxIT lên bề mặt bo mạch điện tử có nhiều linh kiện liên kết trên đó... DeoxIT tác dụng rất tốt với các tiếp điểm điện tử chứ không nên xịt tràn trên bề mặt linh kiện đã được đính chặt bằng thiết hàn... 

Trên một số bo mạch điện tử, điều này là không cần thiết. Thậm chí không tốt cho cho các bo mạch điện tử đời mới, linh kiện siêu nhỏ, 2-3 lớp mạch. Vệ sinh bề mặt bo linh kiện chỉ cần dùng cọ (sơn) sạch và gió thổi là ok.

DeoxIT thật tuyệt vời cho mọi liên kết cắm rút, các điểm động va chạm, trượt, soket, AV, AC plug

Các sếp chú ý chỉ cần xịt 1 đến 2 phát là tác dụng tức thời và 5ph sau đó thật hoàn hảo. không xịt chảy tràn lan uổng phí và khó lau chùi hơn. Các bề mặt, tiếp điểm cần tiếp xúc đã được làm sạch tức thì, hiệu quả hơn nhiều các chế phẩm thông dụng.

Hạn chế chổng ngược chai DeoxIT xịt liên tục, có thể bị mất hơi nén trong chai mà sau này khi muốn dùng tiếp, dung dịch còn nhiều mà xịt không ra nữa.

Chai DeoxIT được sản xuất bởi chất lượng bao bì cao nhất cho nên có thể công năng sử dụng cất trữ rất lâu dài và ổn định. Tuy vậy, các sếp hạn chế cất ở những nơi nhạy cảm như tủ, hộc, ngăn bàn, tốt nhất là những nơi thông thoáng và tránh nắng nóng.

Các vấn đề trao đổi và thắc mắc chuyên sâu hơn, các sếp tham khảo tại nhà phân phối ở Việt Nam: 

[​IMG]

Bình luận