Hãy đầu tư các phụ kiện cho thiết bị điện nguồn thật ngon lành

Một cái CDP càng đẳng cấp, các bác có thể thấy sự tương tác giữa âm thanh và cuộc sống nó gần gũi biết chừng nào. Có trước, có sau, có trên, có dưới, có nhẹ, có sâu, có nhộn, có lặng, uyển chuyển và mềm mại như cuộc sống trong gia đình, âm thanh hạnh phúc: Audio home.

Phòng thu đã làm sẵn tất cả những gì cần có về âm thanh để cho ra cái dĩa - Điều còn lại là do chúng ta mà thôi

Mọi cái máy CD đều cho chúng ta thấy được mọi sắc màu của cuộc sống - âm thanh. Tuy nhiên, CDP càng lớn thì mọi sắc màu ấy sẽ sắp sếp lại thật trật tư hợp lý và cuối cùng cho chúng ta thưởng thức và cảm nhận một cách rõ ràng và dễ hiểu hơn linh hồn của cuộc sống. đó là âm nhạc!

"Chơi âm thanh đỉnh cao là (cố tình) tái tạo lại âm thanh của phòng thu (studio) chứ không phải (vô tình) chỉnh sửa âm thanh đó. Đại đa số chúng ta lúc nào cũng bị trăn trở bởi vô số các loại chất âm này, chất âm kia. Trong khi đó, chỉ cần sự tương tác tốt giữa từng cái máy và cân đối phòng nghe lại chút đỉnh là ta có thể thưởng thức hết được cái tuyệt vời của âm thanh. Tất cả các màu âm, chất âm tình cờ sẽ đâu vào đó. Không cần chỉnh sửa gì ráo, một khi không gian âm thanh đã tương đối hoàn hảo.”

Nói tóm lại, chúng ta thực chất là đang nghe dòng điện hát

Từ điện tường 220v AC cho đến dòng điện ra loa, cũng AC với từng vôn một) thì tất cả các thiết bị trên dòng điện đó chúng ta nên đầu tư tốt nhất có thể nhằm vào mục đích cuối cùng: Dòng điện đẹp! Âm thanh hay!

[​IMG]

Cái khủng khiếp ở đây là dòng điện ra đến loa nó không phải là 50hz đều đều như cấp cho cái quạt điện - dễ dàng tính được công suất cần thiết và hữu hình - mà nó dao động rất nhanh và cực nhiều các biên độ tần số, từ vài chục Hz cho bass trầm, cho tới cả chục KHz cho mid treble.

Dồn dập và nhanh lẹ như thế thì máy móc phải như thế nào, thiết bị, dây nhợ phải như thế nào để sắp sếp lại cái đống hổ lốn đó thành một trật tự lớp lang, uyển chuyển và đầy nhạc tính?

[​IMG]

Hãy đầu tư trước các phụ kiện cho thiết bị điện nguồn thật ngon lành để sau này thẩm âm, đổi âm, test âm được chính xác hơn

Muốn cho cái kết âm thanh từ loa đầy sáng tạo và hoành tráng mà bộ nguồn phía trước - ổn áp, BACL, CDP - yếu xìu thì dộng cái âm ly dữ dằn vô nó cũng chỉ gào la rầm rĩ thôi chứ cóc có hát cái chi ra hồn cả.

 

Bình luận