Mẫu thùng loa thật đơn giản nhưng hiệu quả cho các sếp thích thể loại âm thanh "trìu mến", độ nhạy cao

Tannoy Rectangular G.R.F.

Một mẫu thùng thật đơn giản nhưng thật hiệu quả cho các sếp thích thể loại âm thanh "trìu mến" có thể gắn được cho tất cả các loại loa độ nhạy cao từ 30cm trở lên.

Chú ý, không nên đóng ván dày quá, thùng bị câm. Nếu lỡ đóng rồi thì... gắn loa khác. Độ nhạy thấp và chơi âmly sò mạnh cho nó tạo lại trầm. Lại chú ý: Chơi tốt với các thể loại nhạc thong thả, tự sự buồn chán chứ cho mấy ông bà showbiz vô hát là thua.

Các thông số tra trên internet có nhiều! Các sếp chỉ cần chú ý cái lỗ hơi (lỗ thở) bên dưới. Có thể làm sâu hơn (bớt tiếng mid) hoặc to ra (mid trầm nhiều hơn) và biến hoá để hoà hợp với căn phòng hiện hữu. Diện tích, thể tích lỗ hơi được tính toán để thích hợp với gu nghe và thể tích phòng chứ không phải đó là quy định của cái hãng sản xuất. Ai còn bảo thủ tới từng mm nguyên zin thì cũng có lí, đóng vài ba cặp với một đống tiền thì cũng bắt đầu vừa ý.

Đóng thùng với các loại loa khác có độ nhạy thấp (<90db) và tính toán âm học trong các vách ngăn để có âm thanh mãn nguyện thì cũng rất là đơn giản nhưng em thì... cóc biết hehehe.

Xem thêm ảnh

 

Bình luận